heat map là gì
Phần mềm heatmap
Heat Map là gì, Cách tạo, Ví dụ và Nghiên cứu tiêu biểu
Bản đồ nhiệt là một phương tiện tiệt để hiển thị dữ liệu thống kê phức tạp.

Các bác sĩ, kỹ sư, nhà tiếp thị, nhà xã hội học và nhà nghiên cứu thuộc mọi loại sử dụng bản đồ nhiệt để làm cho các tập dữ liệu dễ hiểu và có thể thực hiện được.

Nhưng bản đồ nhiệt là gì? Và làm thế nào để bạn tạo ra một cái?

Hãy cùng tìm hiểu xác thực cách bạn có thể bắt đầu với bản đồ nhiệt ngay hôm nay.

Bản đồ nhiệt là gì?
Bản đồ nhiệt là phần mềm phân tích dữ liệu sử dụng màu sắc như cách biểu đồ thanh sử dụng chiều cao và chiều rộng: như một phương tiện trực quan hóa dữ liệu.

Nếu bạn đang xem một trang web và muốn biết khu vực nào được để ý nhiều nhất, thì bản đồ nhiệt sẽ hiển thị cho bạn một cách trực quan, dễ tiếp cận và đưa ra quyết định.
Bản đồ nhiệt hiển thị điều gì?
Bản đồ nhiệt sử dụng phổ màu từ ấm đến lạnh để cho bạn biết phần nào của trang nhận được nhiều sự chú ý nhất.

thí dụ: bản đồ nhiệt này hiển thị mức độ mà khách truy cập đã cuộn trang:
Với bản đồ nhiệt, dữ liệu cho trang web của bạn ở ngay đó: CTA trong màn hình trước nhất phát sáng màu cam sáng hoặc không.

Nếu không, hãy cân nhắc chuyển di nó lên cao hơn trên trang để nó phù hợp với nơi khách truy cập chú ý nhất.
Bạn có thể coi bản đồ nhiệt như một hình thức kể chuyện trực quan. Tạo bản đồ nhiệt giúp bạn hiểu ngay hành vi của khách truy cập.

Chúng cũng giúp bạn đáp một câu hỏi quan trọng: "Nội dung quan trọng nhất nên nằm ở đâu trên trang này?"
Bản đồ nhiệt hoạt động như thế nào?
Phần mềm bản đồ nhiệt hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu từ một trang web và hiển thị dữ liệu đó trên chính trang web đó.

Đây là cách Crazy Egg thực hiện.

trước nhất, chúng tôi chụp nhanh trang web tại URL bạn chọn. Khi HTML của trang tải, các phiên bản của những gì được tải cũng sẽ được gửi đến máy chủ của chúng tôi, nhờ một đoạn JavaScript ngắn được chèn vào mã trang web của bạn.
Sau đó, chúng tôi tạo một bản đồ của hết thảy các nguyên tố trên trang của bạn - mọi thứ mà bất kỳ ai cũng có thể tương tác. Các thẻ này và các thẻ của chúng và các nhân tố mẹ của chúng là những gì chúng tôi dùng để xây dựng bản đồ hoạt động của người dùng trên trang của bạn.

Tiếp theo, chúng tôi thu thập tuốt luốt dữ liệu hoạt động. Mỗi khi người dùng thực hiện điều gì đó trên trang web của bạn, chúng tôi sẽ gắn cờ điều đó.

(Chúng tôi cũng dùng một đoạn mã để bảo đảm rằng chúng tôi biết đó là người dùng độc nhất vô nhị, thành ra bạn không bị trùng lặp hoặc nhiều người dùng làm rối với số liệu của bạn.)

Có rất nhiều điều đang diễn ra để thực hành điều này, nhưng vớ điểm của bản đồ nhiệt là bạn không khăng khăng phải biết về điều này để nhận được giá trị từ nó.

giả như ai đó đến trang của bạn và nhấp vào CTA của bạn. Chúng tôi sẽ ghi lại lần nhấp đó và thêm nó vào tuốt tuột các thông tin khác mà chúng tôi có về trang đó.

Sau đó, khi bạn xem trang trong trang tổng quan, bạn sẽ thấy tổng hợp mọi thứ mà mọi người dùng độc nhất vô nhị đã làm trên trang, trông giống như sau:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tính pháp lý Dự án Angsana Hồ Tràm như thế nào

Chuyên dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương ở tại quận 4

thi công lắp đặt camera CTY DOANH NGHIỆP ở Ninh Thuận